Hè phố

PHẠT “NGUỘI” MỘT CÁ NHÂN ĐẾN 80 TRIỆU ĐỒNG DO NHIỀU LẦN ĐIỀU KHIỂN XE CHẠY QUÁ TỐC ĐỘ

Vừa qua, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bến Tre đã ra quyết định xử phạt đối với anh N.T.N., cư trú tại huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu, với tổng số tiền phạt là 80 triệu đồng. Cụ thể, anh N đã nhiều lần điều khiển xe ô tô tải vi phạm hành vi chạy quá tốc độ quy định khi lưu thông trên tuyến Quốc lộ 60 qua địa bàn tỉnh Bến Tre. Đây là một trong rất nhiều trường hợp đến Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bến Tre để giải quyết vụ việc liên quan đến phương tiện vi phạm nhiều lần được phát hiện thông qua hệ thống camera giám sát và đã bị cảnh báo trên hệ thống đăng kiểm.


Qua vụ việc, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bến Tre khuyến cáo các bác tài cần lưu ý một số nội dung để tránh bị phạt nguội với mức tiền phạt “khủng” như trên. Đó là, mọi người khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông phải nghiêm chỉnh chấp hành quy định của pháp luật về giao thông mọi lúc mọi nơi, bất kể ban ngày hay ban đêm, đường đông hay vắng bởi hệ thống camera giám sát giao thông luôn hoạt động 24/24 phát hiện các trường hợp vi phạm để xử lý răn đe nhằm phòng tránh tai nạn giao thông. Người dân có thể tra cứu thông tin phạt nguội của phương tiện bằng cách truy cập vào trang Web của Cục Cảnh sát giao thông: https://www.csgt.vn/ (để tra cứu vi phạm phạt nguội trên phạm vi cả nước) hoặc liên hệ số điện thoại của Đội 2, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bến Tre: 02753.510.817 (đối với các trường hợp vi phạm được phát hiện trên hệ thống camera giám sát do Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bến Tre quản lý) để được hướng dẫn thủ tục nộp phạt.
Sau khi phát hiện hành vi vi phạm thông qua hệ thống camera giám sát giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bến Tre sẽ gửi thông báo yêu cầu chủ phương tiện, tổ chức, cá nhân có liên quan đến vi phạm hành chính đến trụ sở đơn vị (số 114A, đường Nguyễn Đình Chiểu, ấp Phú Chiến, xã Phú Hưng, thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre) hoặc Công an cấp huyện nơi chủ phương tiện cư trú để giải quyết vụ việc. “Thông báo vi phạm hành chính” là văn bản giấy được gửi đến chủ phương tiện thông qua đường bưu điện. Nếu quá thời hạn 20 ngày, kể từ ngày gửi thông báo vi phạm, chủ phương tiện, tổ chức, cá nhân có liên quan đến vi phạm hành chính không đến giải quyết vụ việc thì Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bến Tre sẽ gởi thông báo cảnh bảo phương tiện vi phạm cho cơ quan Đăng kiểm. Lưu ý, trường hợp người đến giải quyết vụ việc “phạt nguội” không phải là chủ phương tiện thì phải cung cấp được văn bản của chủ phương tiện thể hiện việc mượn xe, giao xe, thuê xe, ủy quyền…để thực hiện thủ tục nộp phạt./.

Cảnh sát giao thông tỉnh Bến Tre