Hè phố

Xử lý người phụ nữ chạy ngược chiều, chuyển hướng trước đầu xe container

Ngày 04/6, Công an huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre đã mời người phụ nữ điều khiển xe mô tô chạy ngược chiều, chuyển hướng trước đầu xe container khiến lái xe phải thắng gấp để tránh tai nạn giao thông xảy ra. Trước đó, vụ việc đã được báo chí và mạng xã hội phản ánh.

Cụ thể, vào lúc 15 giờ 32 phút, ngày 02/6, qua theo dõi trên Báo điện tử Vnexpress có đưa tin “Xe máy đi ngược chiều chen vào đầu xe container” với nội dung phản ánh người phụ nữ đi xe mô tô chạy ngược chiều, chuyển hướng tạt trước đầu xe container khiến lái xe thắng gấp để không xảy ra tai nạn, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bến Tre phối hợp với Công an huyện Châu Thành tiến hành xác minh làm rõ.

Qua xác minh được biết, người điều khiển xe mô tô bị phản ánh trong clip là chị V.N.V, 46 tuổi, ngụ ấp 9, xã Hưng Lễ, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre là công nhân đang làm việc tại một công ty thuộc khu công nghiệp Giao Long. Vào thời điểm vi phạm, chị V vừa tan ca làm và đi đến một địa điểm ngân hàng gần đó để rút tiền.

Quá trình làm việc với cơ quan Công an, chị V hoàn toàn thừa nhận hành vi vi phạm của mình và nhận thấy hành vi của mình là sai, có thể gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông trên đường, cam kết sẽ không tái phạm trong thời gian tới.

Vụ việc được Công an huyện Châu Thành tiến hành cũng cố hồ sơ và lập biên bản vi phạm hành chính trên lĩnh vực giao thông đường bộ đối với chị V với các hành vi vi phạm: Điều khiển xe mô tô đi ngược chiều trên đường có biển báo cấm đi ngược chiều, không có Giấy chứng nhận đăng ký xe theo quy định, không có Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới còn hiệu lực và ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trên lĩnh vực giao thông đường bộ với tổng số tiền gần 2 triệu đồng; hình thức xử phạt bổ sung là tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe 02 tháng đối với chị V.

Lực lượng CSGT làm việc với chị V tại Công an huyện Châu Thành; Ảnh được cắt ra từ clip phản ánh trên mạng xã hội

Thượng tá Võ Văn Nghĩa – Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh cho biết: Để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã tập trung xử lý quyết liệt các hành vi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông. Ngoài việc phát hiện trực tiếp các hành vi vi phạm, Phòng Cảnh sát giao thông còn tăng cường công tác tiếp nhận, xử lý các thông tin, hình ảnh vi phạm về trật tự, an toàn giao thông do tổ chức, cá nhân cung cấp theo lời kêu gọi, phát động của Đồng chí Giám đốc Công an tỉnh. Do đó, trong quá trình tham gia giao thông, nếu phát hiện các hành vi vi phạm về giao thông thì tổ chức, cá nhân tiến hành ghi nhận và gửi phản ánh về hộp thư điện tử pcsgt.cat@bentre.gov.vn, Zalo Phòng Cảnh sát giao thông Bến Tre, Facebook Cảnh sát giao thông Bến Tre để xác minh làm rõ và xử lý theo quy định.

                                                                                              Hữu Trí

theo Cảnh Sát Giao Thông